Lượt xem: 229

Triển khai kế hoạch công bố Quyết định đặc xá năm 2021

Ngày 27-8, Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công bố Quyết định đặc xá năm 2021 và tổ chức bàn giao, tiếp nhận người đặc xá về nơi cư trú theo hình thức trực tuyến. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Đặc xá Bộ Công an chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu Công an Sóc Trăng có Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tuấn Khanh

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, áp dụng thống nhất chỉ đạo của Bộ Công an về tổ chức đặc xá, tổ chức lễ công bố đặc xá gọn nhẹ, trang trọng, đúng Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Bộ Công an. Sau lễ công bố đặc xá, các cơ sở giam giữ tiến hành làm đầy đủ thủ tục cấp giấy chứng nhận đặc xá, tiền tàu xe, tiền ăn, tiền hỗ trợ, quần, áo… cho người được đặc xá. Các phương án tổ chức đặc xá, đưa người được đặc xá về nơi cư trú đối với từng địa bàn cụ thể và phương án tổ chức đặc xá, bàn giao, tiếp nhận, xét nghiệm COVID-19 cho người được đặc xá, đảm bảo cho tất cả những người được đặc xá đều được xét nghiệm trước khi ra khỏi trại, các cơ sở giam giữ. Quá trình thực hiện phù hợp với quy định về phòng, chống dịch của từng địa phương. Công an các đơn vị, địa phương nơi tiếp nhận người được đặc xá trở về nơi cư trú, cấp lại giấy tờ tuỳ thân, đặc biệt là hộ khẩu, căn cước công dân, thực hiện nghiêm Nghị định 49 về tái hoà nhập cộng đồng, tạo điều kiện cho họ có công ăn việc làm, không để họ tái phạm tội… nhằm thực hiện mục tiêu cao nhất của đợt đặc xá lần này là tổ chức cho phạm nhân về đến nhà an toàn, đảm bảo tính nhân văn, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và đảm bảo phòng, chống dịch.

Tuyết Nhung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 2540
  • Trong tuần: 72,967
  • Tất cả: 11,804,974